Lịch sử phát triển của ngành công nghiệp xì gà

- Kiến thức Xì gà
Lịch sử phát triển của ngành công nghiệp xì gà
Lịch sử phát triển của ngành công nghiệp xì gà
Vào năm 1992 ngành công nghiệp xì gà đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất. Doanh số bán hàng giảm dần trong vòng 30 năm và những gia đình có truyền thống là xì gà và trồng thuốc không còn khuyến khích con cái họ theo bước cha ông nữa.

Vào năm 1992 ngành công nghiệp xì gà đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất.  Doanh số bán hàng giảm dần trong vòng 30 năm và những gia đình có truyền thống là xì gà và trồng thuốc không còn khuyến khích con cái họ theo bước cha ông nữa.

Carlos Toraño cho biết vào năm 2006, khi nói về tình trạng của ngành công nghiệp xì gà trong những năm 1980 ông không nghĩ sẽ có tương lai cho ngành công nghiệp xì gà. 

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, sản lượng tiêu thụ xì gà của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, đã giảm hơn 66% từ giữa những năm 1960 đến đầu những năm 1990.  Nhập khẩu xì gà cao cấp, thủ công, từng dao động quanh mốc 100 triệu chiếc trong suốt những năm 1980, đã giảm 2,6% từ năm 1990 đến năm 1991, xuống còn 103,6 triệu điếu xì gà. Tuy nhiên họ không hề biết rằng, thời kỳ bùng nổ xì gà sắp bắt đầu.

Gạt tàn xì gà mini Tẩu xì gà

Cách đây hàng trăm năm việc hút xì gà khá phổ biến, các xưởng sản xuất xì gà dường như có mặt ở khắp mọi nơi. Xì gà được cho là sản phẩm thuốc lá phổ biến nhất ở Mỹ. Hầu hết mọi thành phố ở phía Đông và Trung Tây đều có ít nhất một nhà máy sản xuất xì gà nhỏ

Tất cả xì gà đều được làm hoàn toàn thủ công cho đến khoảng năm 1920, khi những chiếc máy đóng xì gà đầu tiên xuất hiện, và chúng trở nên phổ biến hơn sau cuộc Khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Doanh số bán xì gà phần lớn không thay đổi trong những năm 1940 và đầu những năm 1950, và hầu hết xì gà được sản xuất tại Mỹ đều được làm bằng mát. 

Việc Fidel Castro lên nắm quyền ở Cuba vào cuối những năm 1950 đã thay đổi sự vận động của thế giới xì gà. Năm 1960, Castro nắm quyền kiểm soát ngành công nghiệp xì gà và thuốc lá của Cuba, tiến hành quốc hữu hóa nhà máy Hoyo de Monterrey, chiếm đoạt nhà máy H. Upmann từ các chủ sở hữu Menendez và Garcia, mang theo các nhãn hiệu Montecristo và H. Upmann nổi tiếng của Cuba… Việc quốc hữu hóa ngành công nghiệp xì gà của Cuba đã gây ảnh hưởng không tốt với ngành sản xuất xì gà ở Cuba, đồng thời dẫn đến sự trỗi dậy của các ngành công nghiệp xì gà ở các quốc gia khác. 

Khi Tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy ký một lệnh cấm vận cấm gần như tất cả thương mại giữa Cuba và Hoa Kỳ vào năm 1962. Điều này buộc các nhà sản xuất xì gà phải sáng tạo trong từng sản phẩm của mình.

Những nhà sản xuất xì gà ở Cuba buộc phải tìm kiếm những địa điểm mới để sản xuất xì gà. Một số khác đã thực hiện các thỏa thuận với công ty sản xuất xì gà của Mỹ để được cấp phép hoặc bán tên thương hiệu xì gà của họ. Hạt giống cây thuốc lá đã được mang đi khắp thế giới và được nhân giống ở nhiều nước khác nhau.

Xì gà của nước Cộng Hòa Dominica hiện đang phổ biến khắp nơi. Điều này trước đây chưa từng xảy ra ở quốc gia này. Vào giữa những năm 1980, Cộng hòa Dominica là một điểm nóng về sản xuất xì gà. Vào những năm 1990 thì nó đã trở thành quốc gia sản xuất xì gà sôi động nhất thế giới.

Thị trường xì gà Mỹ đã trở lại và tăng trưởng một cách ngoạn mục kể từ ngay sau khi tạp chí Aficionado xuất hiện vào tháng 9 năm 1992. Các quy định về chống hút ở Hoa Kỳ vẫn còn khá lỏng lẻo, trong thời kỳ bùng nổ xì gà. Các cửa hàng xì gà mở rộng và mở thêm nhiều cửa hàng mới. Khi các công ty xì gà truyền thống cố gắng mở rộng hoạt động của mình, những người mới đổ xô vào ngành công nghiệp xì gà, tạo ra thương hiệu này đến thương hiệu khác.

Những người yêu thích xì gà không chỉ mua nhiều xì gà hơn, mà họ đã thay đổi hoàn toàn thói quen mua của mình. Trước năm 1992, Robert Levin, nhà bán lẻ và chủ sở hữu của thương hiệu Ashton cho biết: “Mọi người sẽ trung thành với thương hiệu, đến mỗi tuần một lần để mua một hộp xì gà. Bây giờ họ đến với xếp hạng và họ muốn mua một loạt các thương hiệu khác nhau. "

Ảnh hưởng của sự bùng nổ xì gà cũng đến Cuba. Người tiêu dùng đổ xô đến các cửa hàng xì gà Cuba. Tháng 11 năm 1996, Cuba ra mắt thương hiệu Cuaba, thương hiệu mới đầu tiên của hòn đảo này sau gần 30 năm. Phố Wall sớm quan tâm đến xì gà, và sáu công ty xì gà đã niêm yết cổ phiếu vào năm 1996.

Doanh số bán xì gà đã tăng với tốc độ không thể kiểm soát được. Đó là năm 1997 khi ngành công nghiệp xì gà bắt đầu bắt kịp nhu cầu về xì gà. Khi các thương hiệu lớn bắt kịp nhu cầu, nhập khẩu giảm do thị trường vật lộn để hấp thụ hết lượng xì gà đã được sản xuất trong những ngày cuối cùng của thời kỳ bùng nổ xì gà. Thế giới xì gà đã được biến đổi hoàn toàn nhưng di sản của sự bùng nổ xì gà có thể được nhìn thấy ở người thừa kế của một số thương hiệu xì gà nổi tiếng nhất thế giới. Con cái của những nhà sản xuất xì gà, những người gần như từ bỏ quyền khai sinh trong ngành, một lần nữa được khuyến khích tham gia cùng cha mẹ của chúng. Ngày nay, ngành kinh doanh xì gà trở nên phong phú với các đội cha / con, cha / con gái, anh / em và anh / chị / em, bao gồm Fuentes, Padróns, Quesadas, Eiroas, Garcias, Patels, Levins, Kelners, Newmans, Plasencias, Turrents…


0 bình luận, đánh giá về Lịch sử phát triển của ngành công nghiệp xì gà

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Hỗ trợ trực tuyến
0.32853 sec| 2352.375 kb